Miomie

Tản mạn vu vơ

Tình yêu thuở ban đầu
Vu vơ

Tình yêu thuở ban đầu

Mùa Xuân

——//——

Năm lớp 11, bạn dọn hẳn vào ký túc xá trường. Hằng ngày diện áo dài thong thả đi bộ đến lớp. Hôm nào mê ngủ dậy muộn thì lấy xe đạp cái vèo cho kịp giờ. Tan học ghé quán cơm bên đường mua một hộp mang về phòng. Ngủ trưa xong dậy học bài, tắm giặt, vào căn tin ăn chiều. Buổi tối học bài một chút rồi đi ngủ sớm. Khuya lại dậy học tí xíu hoặc ngủ luôn đến sáng. Mỗi tuần có một buổi thể dục tự chọn học ngay tại ký túc xá. Bạn đăng ký môn bóng bàn. Bài tập banh cũng nhẹ như số kg cân nặng của bạn. Bạn chưa bao giờ bén mảng đến phòng tivi của ký túc, thậm chí đến lúc ra trường vẫn không biết cái chỗ tụ tập giải trí đó nằm ở đâu. Bạn có một đàn anh khóa trên để tương tư, ba cậu bạn thân cùng lớp để buôn chuyện trên trời dưới bể, vừa đủ sách báo để đọc. Với bạn như vậy đã đủ vui. Bạn nghĩ mình xoay sở cũng ổn với cuộc sống xa nhà. Thực ra là thích chết đi được vì sự tự do mà nó mang lại.
Hết một tuần học bạn lại về quê làm con một của ba má. Tận dụng khoảng thời gian ở nhà có máy vi tính để tranh thủ viết lách. Bạn trở thành cộng tác viên thường trực cho tờ báo tuổi học trò của tỉnh đã được hơn một năm nay, lãnh nhiệm vụ phụ trách chuyên mục “Tuổi trăng tròn – nói với nhau”. Bên cạnh việc làm báo, thói quen sáng tác truyện ngắn từ năm lớp 8 vẫn được duy trì. Bạn không thấy mình viết hay. Truyện đã gửi đi thường chẳng dám đọc lại. Nhưng vì báo cứ đăng đều đều nên bạn có động lực tiếp tục gõ phím. Tiền nhuận bút với học bổng cộng lại cũng dư dả ăn hàng và mua truyện ngắn về đọc.
Cứ thế mà thời cấp ba yên ả trôi. Bạn không đặt mục tiêu tranh chấp giải thưởng hay thành tích gì cao xa, không nghĩ nhiều về tương lai, cũng không quan tâm đến ngoại hình, thời trang hay những lời nói không phải đến từ ba má. Bạn tận hưởng mỗi ngày đến trường và thấy đời đi học giản đơn.

Cho đến một tối nọ …

Bạn đang lơ mơ trong giấc ngủ sớm trên chiếc giường tầng thì có tiếng ồn ào nhốn nháo từ hành lang vọng vào. Cô bạn trưởng phòng ra ngoài nghe ngóng. Phòng quản sinh và phòng của bạn chỉ cách nhau một lối đi nên sự việc nhanh chóng được thông báo: “Bắt được kẻ gian đột nhập vào ký túc xá.” Bạn không tò mò. Bạn nghĩ mọi chuyện sẽ ổn. Bạn tiếp tục nằm yên dỗ giấc.

Cô bạn chốc chốc lại ra vào tường thuật diễn biến sự việc cho các thành viên trong phòng. “… leo tường vô khu vệ sinh nữ …” “…say rượu …” “…học sinh trường mình …”

Và rồi bạn nghe một cái tên quen thuộc “… Lê Hải Anh, lớp 11 Toán …”

Là cậu bạn cùng lớp, hằng ngày vẫn ngồi ngay trước mặt bạn!

Thôi xong, bạn có linh cảm chuyện này ắt hẳn có liên quan đến mình.

Chẳng cần chờ lâu, ngay sau đó có tiếng gõ cửa, loáng thoáng giọng nói một cậu trai nào đó. Cô bạn trưởng phòng ra tiếp. “Mèo nó ngủ rồi.” … “Em nói rồi. Nó đang ngủ mà.”

Cô quay vào, mang theo mấy chùm hoa màu trắng đặt chiếc bàn cạnh giường bạn.

Bạn lờ mờ đoán ra câu chuyện. Hải Anh đến tặng hoa cho bạn nhưng ký túc xá đã đóng cửa. Vậy là cậu bèn trèo tường vào, đi đứng lơ ngơ thế nào lại bị nhầm tưởng là tên biến thái chuyên rình mò nhà tắm nữ sinh. Mỗi khi bối rối mặt Hải Anh hay đỏ rực lên như mặt trời nên những người không biết có thể cho rằng cậu đã uống rượu.

Tuy nhiên, đó chỉ là phỏng đoán. Bạn chưa biết nên làm gì. Cả người bạn vẫn còn đơ ra sau một ngày dài. Bạn quyết định nằm im vờ ngủ.

Một lúc sau đám đông cũng giải tán. Cô bạn trưởng phòng cập nhật tin tức mới nhất. “Cho về rồi. Hỏi mãi không chịu nói leo vào ký túc để làm gì. Sẽ báo ban giám hiệu xử lý kỷ luật trước toàn trường”

Bạn nghĩ mình sẽ đến gặp thầy quản sinh kể rõ sự tình để minh oan cho Hải Anh. Nhưng không phải ngay lúc này. Tốt nhất là sáng sớm ngày mai. Bây giờ đã khuya rồi, não của bạn không còn hoạt động nữa. Hôm nay bạn đã phải vào giường sớm cơ mà.

Nhưng bạn không được ngủ, chẳng bao lâu phòng lại có khách. Một lần nữa những bông hoa nhài tìm tới. Lần này đến từ tay Thiên Kim – cô bạn cùng lớp.

Cô xông vào tận giường, dí thẳng đám hoa thơm nức vào mũi bạn. “Mèo, dậy mau. Không lẽ mày để Hải Anh sáng thứ hai lên cột cờ?!”

Bạn đành bò dậy, lọ mọ xỏ dép cùng cô bạn sang phòng thầy quản sinh. Trên chiếc bàn tiếp khách của thầy, vẫn những chùm hoa trắng đang nằm đó.

Rốt cuộc là tối nay Hải Anh đã mang theo bao nhiêu bông hoa nhài vậy?!

Share this:

12 Comments

  1. Tình yêu thuở ban đầu – Miomie

    September 30, 2023 at 3:57 am

    […] Tình yêu thuở ban đầu […]

  2. GiaĐịnh

    September 30, 2023 at 10:04 am

    Trích: “Khuy [Khuya] lại dậy học . . .”

    1. miomieblog

      September 30, 2023 at 2:33 pm

      Vâng. Cháu sửa lại rồi. Cảm ơn chú ạ.

  3. nguyenhueporteetroite

    September 30, 2023 at 12:06 pm

    Câu chuyện hấp dẫn thật dễ thương Miomie.

  4. tuyethong0601

    October 1, 2023 at 6:42 pm

    Dễ thương :)) nhưng muốn biết sau đó chuyện gì đã xảy ra quá nạ 🤔🤣

  5. Bảo Ân

    October 3, 2023 at 3:06 pm

    Dễ thương quá à. Tình cảm học trò ngây ngô

  6. stromectol 3 mg

    April 22, 2024 at 7:41 pm

    stromectol 3 mg

    stromectol 3 mg

  7. protonix dose

    April 23, 2024 at 12:31 am

    protonix dose

    protonix dose

  8. how long does it take for sitagliptin to work

    April 23, 2024 at 12:58 am

    how long does it take for sitagliptin to work

    how long does it take for sitagliptin to work

  9. actos momentaneos

    April 23, 2024 at 1:49 am

    actos momentaneos

    actos momentaneos

  10. tamsulosin what type of drug

    April 23, 2024 at 3:56 am

    tamsulosin what type of drug

    tamsulosin what type of drug

  11. metformin repaglinide combination

    April 23, 2024 at 1:31 pm

    metformin repaglinide combination

    metformin repaglinide combination

Leave a Reply