Miomie

Tản mạn vu vơ

USA

LG 15/10/23 – Dọn nhà – Giá của bằng cấp – Bí đỏ Halloween

#Mùa thu nhớ chuyện dọn nhà

Nhờ công nghệ nhắc nhở mà thấy lại tấm hình và những dòng notes tháng 10 của 6 năm về trước, lúc hoàn thành công cuộc dọn nhà từ Bruxelles về Leuven.

Lúc sang Bỉ chỉ có đúng 1 chiếc vali. Một năm sau chuyển từ Leuven lên Bruxelles được 2 thùng đồ. Ba năm sau nữa chuyển từ Bruxelles về lại Leuven có 15 thùng. Hai năm kế tiếp dọn từ Leuven sang Canada, số đồ đạc lên tới hơn 70 thùng. Được ba năm lại dọn qua Mỹ, số lượng thùng cạc tông đã vượt quá 100 nên chẳng thèm để ý nữa.

Cuộc sống ở Mỹ có hơi buồn tẻ nếu so với thời hay tụ tập cuối tuần ở Bỉ nên từ hồi qua đây đã không kiềm lòng được mà mua hơi nhiều sách giấy, chủ yếu là autobiographical comic. Dự kiến là lần chuyển nhà trong tương lai sẽ vất vả thêm nhiều phần.

#Cái giá của bằng cấp

Lúc trước mình nghĩ nếu thời gian và tiền bạc cho phép thì cứ học thôi. “Học nhiều thì ấm vào thân …” được học là sướng nhất rồi, chỉ có lợi không có hại, bao nhiêu tuổi vẫn cứ nên học nếu vẫn còn yêu thích. Đến khi học xong Saint Luc thì nhận ra hóa ra cái giá phải trả cho sự học, nhất là thể loại học hành có thì cử lấy điểm lấy bằng, còn có sức khỏe.

Sau 4 năm học vẽ và tiếng Pháp, mình bệnh tật triền miên, ho hen mãn tính, ắt xì chảy nước mắt nước mũi kinh niên như thể đang định cư ở Vương quốc Phấn hoa vĩnh cửu. Hình như môn cuối mình phải hoàn thành để ra trường là môn luật. Lấy được cái bằng đại học thứ 2 xong tặc lưỡi cả đời này chắc không dám đi học nữa. Cơ thể rệu rã đã phát tín hiệu ra lệnh cho não bộ phải cảm thấy chán ngán đến tận cổ chuyện học hành để bảo vệ chính nó.

Nói chung là học xong tưởng tiêu luôn hệ miễn dịch rồi.

May sao gần hai năm sau thì hồi phục. Cái thú học hành rón rén trở lại. Tuy nhiên từ giờ trở đi mình đã trở nên hết sức thận trọng trước khi quyết định học một thứ gì đó. “… Đi ngủ thì ấm cả chân lên đầu.”

#Pumpkin, pumpkin, pumpkin, must be funny, in a horror world …

Halloween năm nay thử khoét bí ngô làm lồng đèn. Hóa ra dễ hơn mình nghĩ. Chỉ với bộ đồ nghề 5 đô la mua ngoài chợ về là có thể tha hồ tạo hình đủ kiểu mà không sợ đứt tay. Cực kỳ nhẹ nhàng, an toàn. Giữ cho trái bí không bị hư thúi mà tròn trịa tồn tại cho tới ngày Halloween mới khó. Phải ngâm hóa chất và xịt thuốc diệt nấm mốc thường xuyên.

Quả bí của mình do moi ruột ẩu tả nên sang đến ngày thứ hai đã nổi mốc hãi hùng. Ngày thứ ba chảy nước chèm nhẹp. Mình chỉ lấy chân khều nhẹ một cái mà ẻm vỡ ra từng mảnh thấy thương.

———-

Los Gatos tháng 10 2023
Leuven, tháng 10 2017
Share this:

1 Comment

  1. LG 15/10/23 – Dọn nhà – Giá của bằng cấp – Bí đỏ Halloween – Miomie

    October 16, 2023 at 8:17 am

    […] LG 15/10/23 – Dọn nhà – Giá của bằng cấp – Bí đỏ Halloween […]

Leave a Reply