Miomie

Tản mạn vu vơ

USA

LG 15/02/24 – Đầu năm

Tháng 1 vừa rồi mình đi mua nhà. Cả tháng lăng xăng chạy tới chạy lui. Sang tháng 2 nhà mới đâu không thấy chỉ thấy thêm một đống sách không hẹn ngày đọc. Do stress chuyện mua nhà nên cứ lai rai tha sách về.

Tháng 2 có Tết Nguyên Đán, có Valentine, lại xém chút nữa mua được nhà. Vậy nên lần lữa mãi chưa tổ chức sinh nhật cho Thỏ Thơm. Hôm nay có hẹn với lớp học của chú bé một bài thuyết trình về Tết, thế mà đành hủy kèo vào phút chót. Đêm qua đang ngủ thì chú bật dậy ói hai chập. Trưa nay ói tiếp một tăng. Thì ra cảm giác có người ụp mặt vào mình mà nôn là đây.

***

Cảm thấy hồi xưa mình viết bay bổng kinh. Giống như nhìn thực tại ở một chiều không gian khác. Bây giờ những gì bấm phím ra đã gắn bó với cuộc sống thường nhật hơn. Nhớ hồi đi học thầy cô nhận xét rằng kịch bản truyện tranh của mình tập trung vào suy nghĩ bên trong nhiều quá, cần chú ý khắc họa thêm các hành động, tình tiết bên ngoài.

***

Con người là hoa của đất. Có những gương mặt mình muốn nhìn ngắm mãi, ngay từ lần gặp đầu tiên. Thông thường mình sẽ tránh giao tiếp mắt với người khác nhưng trong những trường hợp này thì ngược lại. Ánh nhìn của mình như bị hút luôn vào đôi mắt trên các khuôn mặt ấy. Hôm rồi trong lúc đi open house đã gặp được một gương mặt thuần Ấn như vậy. Thật mừng vì chuyện màu da chủng tộc không là rào cản để mình mở lòng. Càng tiếp xúc với nhiều vẻ đẹp đa dạng của con người mình càng củng cố được niềm tin đó.

Share this:

1 Comment

  1. LG 15/02/24 – Đầu năm – Miomie

    February 16, 2024 at 2:02 am

    […] LG 15/02/24 – Đầu năm […]

Leave a Reply