Miomie

Tản mạn vu vơ

Vu vơ

Khi mẹ viết blog

Trước khi Thỏ thơm đến, thỉnh thoảng đôi lần tôi đã nghĩ về việc có một cô con gái. Rằng mình sẽ dạy cô ấy cái này cái kia. Gì chứ chuyện này mình có kinh nghiệm, mình đã giành cả cuộc đời để lớn lên như một cô gái cơ mà.

Mùa đông năm 2020, tôi đã chẳng chần chừ mà ký ngay tắp lự vào tờ cam kết muốn được tiết lộ giới tính thai nhi. Kết quả: “A boy”. Không bất ngờ. Tôi đã luôn cảm thấy như thế.

Tôi tự tin hơn với việc nuôi dạy một cô con gái nhưng đồng thời cũng rất thích có một cậu con trai mang tính cách giống như anh bạn cùng nhà. Vấn đề là, làm sao mà tôi sinh ra và nuôi lớn được một chú bé như thế đây, trong khi tôi và anh bạn khác biệt nhau một trời một vực? Thỏ thơm xuất hiện, tôi loay hoay với ý nghĩ mình sẽ làm gì với một cậu bé trai đây …

Thế rồi tôi khám phá ra một thể loại ngôn tình mới, ấm áp gây nghiện như một ly ca cao giữa mùa đông Ottawa đằng đẵng.

Những trang viết về “đứa con gái đáng yêu nhất trên đời này” và “chàng thông minh, trẻ tuổi, đẹp trai nhất thế giới” khiến tôi chìm đắm mê mệt trong ôi chao là ngọt ngào dịu êm. Tôi đoán là cô bé đáng yêu nhất trên đời ấy sinh năm 1998 còn anh chàng thông minh đẹp trai nhất thế giới kia ra đời vào năm 1995. Một bạn sinh trưởng ở Châu Âu, một bạn lớn lên ở Bắc Mỹ, cả hai đều thuộc thế hệ “lưỡng sinh hoa” như cách nói (lại cũng rất ngọt ngào) của một trong hai người mẹ. Khi hai bạn trưởng thành, sải cánh rời tổ đến những vùng trời mới, mẹ cũng dừng kể chuyện về các bạn (trên blog) khiến tôi tiếc hùi hụi.

———-

Update tình hình mùa đông Los Gatos năm 2023: Thỏ thơm càng lớn càng giống bộc lộ những sở thích giống ba. Tính cách thì chưa biết giống ai. Tôi vẫn thế, loay hoay không biết nên làm gì với chú bé. Những điều mà hai cha con chú mê mệt thì tôi mù tịt.

Share this:

3 Comments

  1. Khi mẹ viết blog – Miomie

    December 7, 2023 at 3:45 pm

    […] Khi mẹ viết blog […]

  2. Bà Tám

    December 7, 2023 at 3:56 pm

    Chàng này đẹp giai quá. Chúc mừng Miomie. Chao ôi, cô viết blog đã lâu như thế này, từ khi cô bé ấy đăng những bản vẽ rất đẹp, rồi cô ấy lập gia đình, dọn nhà đi, và con của cô bé ấy trở thành một chàng trai có mái tóc dày rất đẹp.

    1. miomieblog

      December 9, 2023 at 6:33 am

      Dạ cháu cảm ơn cô. Cháu cũng có cảm tưởng tương tự khi theo dõi blog của nhiều bạn từ thời sinh viên đến lúc các bạn ấy ra trường, lập gia đình, sinh em bé … ❤️❤️❤️

Leave a Reply